Breaking News

Thứ Hai, 24 tháng 11, 2014

Bán Cây Thiên Tuế trồng Công trình, Sân vườn, Đô thị

Bán Cây Thiên Tuế, Cây Công trình, Cây Sân vườn, Cây Đô thị

Liên hệ đặt cây: 0909.551105 Mr Bình
Cây Thiên Tuế tên khoa học là: Cycas pectinata, thuộc họ: Cycadaceae, là loài cây Sơn Địa mang vóc dáng uy nghi, đẹp cổ kính với ý nghĩa mang lại sự bền vững trong sự nghiệp.
Cây Thiên Tuế
Cây Thiên Tuế có dáng đẹp, được trồng làm cảnh, tạo vẻ bình yên, hiền hòa cho bố cục. Sử dụng làm cảnh trong sân vườn hay trang trí bối cảnh nội thất, Cây dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, cây ưa nắng nhiều.
Cây Thiên Tuế được nhân giống bằng cách tách các chồi non quanh thân cây mẹ hoặc ở dưới gốc cây mẹ. Lựa chồi có thân củ hơi to một chút, cây dễ sống hơn.
Để một cây Thiên Tuế sống tốt nên trồng trong đất đen pha cát, thoát nước nhanh; có phân rác mục, phân chuồng thật hoai càng tốt..

Đặc điểm hình thái Cây Thiên Tuế:

Thân, Tán, Lá: Thân hình trụ, cao 2m đến 5m hoặc cao hơn, ít chia nhánh. Lá mọc thành vòng, dày đặc ở đỉnh thân. Lá dài đến 2m hình lông chim, lá nhỏ thuôn về phía gốc và đỉnh. Phiến lá nhẵn bóng màu xanh đậm, cứng.
Hoa, Qủa, Hạt: Nón đực hẹp dài 25 – 28cm, rộng 4cm. Nón cái dạng phiến dài tới 20cm, có lông màu hung vàng dày, phần không sinh sản rộng, mép chia thành nhiều dải hẹp, cong, nhọn. Hạt hình trái xoan dẹt, non có lông nhẵn màu da cam. 

Đặc điểm sinh lý, sinh thái Cây Thiên Tuế:

Tốc độ sinh trưởng: Chậm.
Phù hợp với: Cây ưa sáng, giai đoạn còn nhỏ đòi hỏi phải che bóng, đất thoát nước tốt, trồng gốc sâu. Nhân giống từ hạt hoặc tách cây con.
Họ nhà Thiên Tuế có nhiều loại như: Cây Sơn tuế (Thiên tuế biển) Cycas circinalis Linn, Cây Sơn tuế đỏ (Sơn tuế Xiêm) Cycas siamensis Miq, Thiên tuế Cycas pectinata Griff., Thiên tuế Bắc Cycas bellifonti (Lindl & Rod), Cây Thiên tuế uốn (C. Vạn tuế) Cycas revoluta Thunb.,Vạn tuế Trung (Vạn tuế chim) Cycas immersa Craib, Vạn tuế Nam (Sam tuế) Cycas micholitzii Dyer, Thiên tuế củ tròn Ceratozamia spirralis…
Có một sự tráo đổi tên gọi hai loại cây thiên tuế và vạn tuế giữa miền Nam và miền Bắc. Người Miền Bắc gọi cây thiên tuế là loại cây có vỏ cây màu xám trắng thì ngược lại, người miền Nam gọi cây này là vạn tuế. Trong khi đó, người miền Bắc gọi cây có vỏ đen, thân xù xì nhiều mắt là cây vạn tuế thì người miền Nam lại gọi là cây thiên tuế.
Cây vạn tuế, theo cách gọi của người Miền Bắc, Trong khi đó người Miền Nam gọi là thiên tuế.
cay van tue Cây Thiên Tuế
Cây Vạn Tuế
Cây thiên tuế, theo cách gọi của người Miền Bắc, trong khi đó, người Miền Nam lại gọi là vạn tuế.
cay thien tue Cây Thiên Tuế
Cây Thiên Tuế
Để một cây Thiên tuế sống tốt nên trồng trong đất đen pha cát, thoát nước nhanh; có phân rác mục, phân chuồng (trâu, bò) thật hoai càng tốt. Nắng sáng hoàn toàn 100%. Chịu được khí hậu nóng và khí hậu ôn đới (15oC – 34oC). Ít bị sâu rầy phá hại. Tuy nhiên cũng phải phòng trừ các loại sâu ăn lá, cuốn lá. Cây chịu ẩm ướt, nếu trồng chậu ngày nên tưới 2 lần.
Cây Thiên tuế được trang trí thành hàng, ngay hàng thẳng lối hoặc thành từng cụm trông rất oai nghiêm. Nhiều nơi chúng góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp tự nhiên mang dáng phong sương hoang dã. Nếu có được một vài gốc Thiên tuế làm cảnh, hay trang trí trong những ngày vui Tết, thưởng Xuân thì thật là thú vị.
Theo kinh nghiệm chơi cây Thiên tuế các nghệ nhân truyền lại, để tạo hình cho cây Thiên tuế một kiểu đẹp thì chọn hai cây có thân nhỏ, dài khoảng 20 hoặc 30 cm, đặt chúng nằm trên mặt chậu (chậu vuông dài và thấp) mỗi cây một chậu rồi đắp đất lên gốc. Ngọn cây sẽ mọc đứng lên và rễ cây do để nằm, sẽ mọc theo gốc để xuống đất. Sau một hai năm, cây sẽ có hình con chó để trang trí ở trước cửa nhà. Hoặc để làm cho cây có lá ngắn khi trồng chậu thì sau khi vòng lá mới hết chu kỳ tăng trưởng, cắt bỏ. Vòng lá thứ hai kế tiếp sẽ mọc ngắn hơn vì thiếu chất dinh dưỡng nếu lặp đi lặp lại nhiều lần cây Thiên tuế cuối cùng sẽ có bộ lá ngắn. Cây Thiên tuế kiểng mang vóc dáng uy nghi, đẹp cổ kính, là một trong những loài cây kiểng có giá bán cao hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Võ Bình