Breaking News

Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Bán cây Hoa Sữa, Cây Công trình, Cây Đô thị

Bán Cây Hoa Sữa, Cây Công trình, Cây Sân vườn, Cây Đô thị

Liên hệ đặt cây: 0909.551105 Mr Bình
Cây Hoa Sữa, hay còn gọi là mò cua, mù cua có tên khoa học là: Alstonia scholaris; tên đồng nghĩa: Echites scholaris, thuộc họ La bố ma (Apocynaceae). Cây Hoa Sữa có nguồn gốc từ các nước nhiệt đới và cận nhiệt đới: Trung Quốc; Ấn Độ; Campuchia; Myanma; Thái Lan; Việt Nam; Indonesia; Malaysia; Papua New Guinea (Quần đảo Solomon); Philippines; Australia.
Cây Hoa Sữa

Cây Hoa Sữa là một cây thường xanh có thể đạt chiều cao lên đến 40 m. Vỏ cây màu xám gần như không có mùi, có vị rất đắng và khi cho vào miệng thì có cảm giác sàn sạn. Vỏ cây có nhựa dính màu trắng sữa, cũng có vị đắng.
Cây Hoa Sữa là cây lá rộng, 5 đến 7 lá tạo thành 1 vòng xoắn quanh nhánh cây (hiếm gặp hơn là 4-10 lá tạo thành 1 vòng). Các lá đơn có chiều dài từ 9 đến 20 cm và chiều rộng từ 2 đến 5 cm. Mặt trên của lá thường bóng, mặt dưới xám, trong khi viền lá thì trơn tru. Cuống lá dài từ 0,5 đến 3 cm.
Cuống hoa dài khoảng 2 đến 5 mm. Các hoa lưỡng tính không lộ ra và nhỏ. 5 Lá Đài dài 2 mm. 5 cánh hoa màu vàng chanh hợp thành một ống dài khoảng 6 mm. So với các loài khác trong chi thì không có đế hoa hình đĩa. Nó chỉ là một vòng tròn với 5 nhị hoa. Mùa hoa sữa chủ yếu giữa tháng 6 và tháng 11.
Hoa Sữa
Hoa Sữa
Cây Hoa Sữa có quả đại mọc theo cặp, hơi lượn sóng hoặc cong, dài từ 30 tới 60 cm, rộng từ 2 đến 5 mm và chứa nhiều hạt hình chữ nhật. Hạt hoa sữa có lông ngắn và nhỏ, đầu cuối có túm lông dài 1,5-2 cm. Các quả chín từ tháng 12 đến tháng 5.
Chúng tôi chuyên cung cấp, bán Cây Hoa Sữa các loại để trồng cây công trình, biệt thự sân vườn, khu công nghiệp, khu đô thị. Các Cây Hoa Sữa kích cỡ nhỏ có đường kính gốc từ 4 cm đến 10 cm, các Cây Hoa Sữa nhỡ có đường kính từ 10 cm đến 15 cm, thích hợp trồng đường phố, khu công nghiệp, khu đô thị. Các Cây Hoa Sữa có kích cỡ lớn hơn, từ 15 – 20 cm hoặc hơn 20cm, thường thích hợp trồng khu đô thị, khu biệt thự, dự án sân vườn có mức đầu tư lớn hơn, cần trồng để có cây xanh cảnh quan phủ xanh ngay. Hãy liên hệ với chúng tôi để có thông tin chi tiết.

Công dụng Cây Hoa Sữa

Cây Hoa Sữa dễ trồng, có lá xanh quanh năm, hoa thơm nên chủ yếu được trồng làm cây bóng mát.
Trước đây ở Đông Nam Á loại gỗ này được dùng để làm giấy da. Gỗ Cây Hoa Sữa cũng đã được dùng để làm bảng viết cho học sinh, vì vậy có tên gọi là “scholaris”.
Vỏ Cây Hoa Sữa được sử dụng chủ yếu trong y học. Nó được coi là một loại thuốc bổ và hạ sốt. Nó được sử dụng trong y học Ayurvedic (Ấn Độ) cũng như đối với sốt, sốt rét, bệnh phong, bệnh ngoài da, ngứa, khối u, ung loét mãn tính, hen suyễn, viêm phế quản, suy nhược cơ thể và đặc biệt đối với các triệu chứng về đường ruột, dạ dày như tiêu chảy, kiết lỵ hoặc khó tiêu.
Lá Cây Hoa Sữa được sắc lên để sử dụng chống lại bệnh tê phù.
Hạt Cây Hoa Sữa có tác dụng kích thích tình dục và tinh thần: Nghiền khoảng 2 gam hạt, sau đó ngâm trong nước để qua đêm. Uống nước sau khi đã được lọc.
Ta có thể tìm thấy trong các chợ châu Á vỏ Cây Hoa Sữa dưới dạng miếng dày 1,5 cm, rộng 3-5 cm và dài 7-12 cm. Chúng có màu nâu hồng bên ngoài, bên trong thì sáng hơn với các hình sọc hoặc hình hạt màu vàng nhạt. Vỏ cây cũng được sử dụng để nhuộm quần áo từ len, sợi bông ra các gam màu vàng khác nhau.

Một số bài thuốc từ Cây Hoa Sữa

Bộ phận làm thuốc: dùng vỏ thân phơi khô tán bột làm viên, ngâm rượu, nấu cao. Công hiệu đối với người tạng nhiệt, khô gầy, ăn kém không biết ngon… Ngoài ra còn dùng chữa tiêu chảy, phân sột sệt, thất thường hoặc kiết lỵ, thấp khớp dạng sưng – nóng – đỏ – đau, kinh nguyệt không đều, sốt rét.
Bột vỏ cây sữa phơi khô hoặc sấy khô tán mịn: ngày uống 1 – 3g bột, uống với nước nóng hoặc sắc. Dùng cho người tạng nhiệt, ăn kém, người gầy.
Rượu vỏ cây sữa: vỏ cây sữa tán nhỏ 75g. Rượu 30 – 35o lượng 500ml. Ngâm 7 ngày lọc lấy nước trong rồi thêm rượu vào cho đủ 500ml. Ngày uống 40ml chia 2 lần, trước 2 bữa ăn chính.
Cao lỏng vỏ cây sữa: ngâm bột vỏ sữa với cồn 60o trong 7 ngày. Thỉnh thoảng lắc lọc và thêm cồn 60o cho bằng trọng lượng của vỏ, để cuối cùng cho 1kg vỏ sẽ được 1 lít cao lỏng. Mỗi ngày dùng 0,5 – 1,5g. Nhiều nhất chỉ uống mỗi lần 2g và mỗi ngày 6g.
Nước sắc đặc vỏ cây sữa dùng ngâm chữa đau răng, đắp lở loét.
Chữa bạch huyết cấp – kèm ho hen: vỏ sữa 15g, tử thảo 15g, ngũ vị tử 15g, anh túc xác 6g, sắc uống mỗi ngày 1 thang.
Nôn mửa, thiếu máu do hóa trị liệu: lá sữa 20g sao vàng sắc uống.
Gần đây, trên nhiều đường phố trồng quá nhiều hoa sữa, nên mùi hoa sữa trở nên ngột ngạt, gây khó chịu, đặc biệt với những người có các loại bệnh dị ứng đường hô hấp (viêm mũi, xoang, phế quản, hen suyễn).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Võ Bình