Breaking News

Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Bán Cây Bưởi Giống các loại

Bán Giống cây Bưởi Luận Văn, các loại giống Bưởi số lượng lớn

Liên hệ: 0909.551105 Mr Bình
Bưởi Luận Văn có nguồn gốc tại làng Luận Văn, xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Giống bưởi này nổi tiếng vì là sản vật tiến vua, đặc biệt là thời hậu Lê. Quả bưởi Luận Văn khi nhỏ có màu xanh, nhưng khi chín chuyển dần sang màu đỏ gấc, vỏ quả, cùi quả, vỏ múi, có màu đỏ rất đẹp mắt, múi bưởi đỏ hồng, mọng nước, ngọt, hương thơm đặc trưng.
Bưởi Luận Văn

Ngoài giá trị thuần túy là loại “trái cây ngon”, điều khiến người dân thích sử dụng loại bưởi này để thờ cúng trong dịp Tết âm lịch còn vì quả bưởi đỏ Luận Văn được xem là một biểu tượng của sự may mắn, tài lộc. Nếu được lau sạch bằng rượu, quả bưởi có thể tươi đẹp cả tháng trời, rất thích hợp cho việc thờ cúng trong dịp Tết, cùng với các sản phẩm khác như quả bòng, phật thủ… Nhiều người cũng thích sử dụng bưởi Luận Văn để làm quà biếu vì tuy giá trị vật chất không lớn nhưng giá trị văn hóa và tâm linh là rất ý nghĩa.
Bưởi Luận Văn ngọt, vỏ quả, múi và tép bưởi khi chín có màu đỏ, tép bưởi giòn nhưng nhiều nước, hương thơm rất đặc trưng.
Múi Bưởi Luận Văn
Múi Bưởi Luận Văn
Quả chín vào tháng 10, tháng 11 dương lịch và có thể bảo quản đến Tết Nguyên đán nên rất có giá trị kinh tế. Bên cạnh đó, bưởi Luận Văn còn mang giá trị văn hóa gắn liền với lịch sử bảo vệ đất nước. Tuy nhiên, đã có một thời giống bưởi quý này rơi vào quên lãng, có nguy cơ tuyệt giống do nguyên nhân chủ yếu là sự không mặn mà của những người trồng bưởi.
Để bảo tồn và phát triển bưởi Luận Văn cùng với tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng thâm canh, phòng chống sâu bệnh bưởi Luận Văn cho 150 hộ tại 3 xã: Thọ Xương, Xuân Bái và Xuân Lam, huyện Thọ Xuân phối hợp với Trung tâm Nuôi cấy mô Thanh Hóa tổ chức cấp gần 1.000 cây bưởi Luận Văn cho các hộ gia đình ở xã Thọ Xương để trồng trên diện tích đất nằm trong dự án khôi phục và phát triển bưởi Luận Văn. Đây cũng là tiền đề quan trọng để huyện hình thành một số vùng chuyên canh cây ăn quả đặc sản, trong đó có bưởi Luận Văn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Võ Bình