Breaking News

Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Bán Cây Chà Là, Cây Công trình, Cây Đô thị, Cây Sân vườn

Bán cây Chà LàCây Công trình, Cây Đô thị, Cây Sân vườn

Liên hệ đặt cây: 0909.551105 Mr Bình
Cây Chà Là tên khoa học: Phoenix loureiri, thuộc họ Cau Arecaceae; nguồn gốc Châu Á, Ấn Độ. Cây mọc thành bụi, thấp nhỏ, nhưng dáng đẹp, nên rất được ưa chuộng trồng làm cảnh, ở vườn hoa hay trong chậu.
Cây Chà Là

Cây Chà Là có thân cột thẳng, có thể cao đến 15m, thân xù xì, mốc trắng có đốt với các dãy gai đều đặn (do lá rụng còn lại). Lá mọc tập trung ở đỉnh thân, dài 1-1.5m, dạng kép lông chim với các lá phụ dạng thuôn dài nhọn, cứng. Cụm hoa ngắn, dài khoảng 20cm, có mo ở ngoài dài 20cm. Quả mọng có hạch.
Cây Chà Là có thể mọc đơn lẻ hoặc thành bụi nhiều thân, nhiều khi thành bụi dày đặc với rất nhiều cây. Các thân trong mỗi bụi mọc hơi chếch ra khỏi trung tâm của bụi, tạo thành một trụ nghiêng, mang trên đầu một vòm lá kép lông chim có cuống màu xanh vàng, mang rất nhiều lá chét khi non màu xanh sáng, lúc già màu xanh thẫm, lá uốn cong rủ xuống phía mặt đất trông rất mềm mại. Cây Chà Là thường trổ hoa vào cuối hè, đầu đông, khoảng từ tháng 8 đến tháng 10 hằng năm.
Quả Chà Là
Quả Chà Là
Cây Chà Là sống khỏe trong điều kiện đất trồng tự nhiên và ưa sáng toàn phần, cây phát triển chậm. Hiện nay cây Chà Là được sử dụng rất nhiều trong thiết kế cây xanh cảnh quan. Với dáng cây uốn cong mềm mại, tán lá đẹp thanh thoát, cây có thể được trồng thành các cụm nhỏ kết hợp với đá tự nhiên và các loại cây bụi thấp, tạo thành một tiểu cảnh rất đẹp mắt. Cây cũng có thể được trồng thành các chậu cỡ lớn, cỡ đại, chậu ghép 2- 3 cây, dùng để bày ở sảnh lớn, lối đi lớn nơi có bóng râm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By Võ Bình